LAU DẦU BẢO DƯỠNG ĐỒNG HỒ ĐẠT TIÊU CHUẨN THỤY SỸ

LAU DẦU BẢO DƯỠNG ĐỒNG HỒ ĐẠT TIÊU CHUẨN THỤY SỸ

 

THẾ NÀO LÀ LAU DẦU ĐỒNG HỒ?

Bảo dưỡng đồng hồ hay lau dầu đồng hồ là một quy trình tổng thể gồm nhiều bước giúp đồng hồ đạt được tình trạng như mới hoạt động trơn tru ổn định trở lại.  Đồng Hồ Việt Thắng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp khách hàng hiểu được tổng quát khi nào cần phải lau dầu đồng hồ, giá thành dịch vụ là bao nhiêu?

Tuy nhiên để biết được chính xác đồng hồ của mình cần phải xử lý như thế nào quý khách liên hệ tư vấn qua zalo, fanpage hoặc qua trực tiếp các chi nhánh của  Đồng Hồ Việt Thắng để kĩ thuật viên kiểm tra bằng máy đo chuyên dụng.

TẠI SAO PHẢI BẢO DƯỠNG – LAU DẦU ĐỒNG HỒ?

  • Tình trạng những vết dầu đã khô két lại, và làm cho những bánh răng không thể hoạt động.
  • Những chi tiết như bánh răng bị ăn mòn nhanh chóng bởi dầu bôi trơn có chức năng giảm ma sát khi các bánh răng hoạt đông, nhưng giờ đã khô cứng lại thì càng làm ma sát tăng lên dẫn tới hư hỏng các chi tiết thay thế rất tốn kém  

 

  

KHI NÀO THÌ CẦN BẢO DƯỠNG LAU DẦU

  • Ngoài yếu tố chỉ định từ nhà sản xuất thì thời điểm cần phải bảo dưỡng lau dầu đồng hồ còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng của khách hàng: cụ thể các trường hợp sử dụng vận động mạnh, môi trường khắc nghiệt như xông hơi tắm nóng lạnh tiếp xúc với các hóa chất ăn mòn… các trường hợp sử dụng như thế này sẽ khiến đồng hồ phải bảo dưỡng thì mới có thể hoạt động như ban đầu

    Thời gian cho một chiếc đồng hồ cơ cần phải lau dầu (trong điều kiện hoạt động văn phòng bình thường):

  • Đồng hồ sửa dụng bộ máy đồng hồ của Nhât, Nga thường 2 đến 3 năm.
  • Đồng hồ sử dụng bộ máy của Thụy Sỹ dòng phổ thông thường 3 đến 5 năm.
  • Đồng hồ sửa dung bộ máy Thụy Sỹ dòng cao cấp thường từ 5 năm trở lên.
  • Với sự đặc biệt từ kết cầu bộ thoát, dây tóc silicon và ngựa 3 guốc. Hãng Omega khuyến cáo lau dầu bảo dưỡng định kì từ 6 đến 8 năm một lần

 

 

1. Đối với đồng hồ cơ (tự động, lên dây)

  • Máy đo Tester 6000A sẽ cho biết các chỉ số quan trọng như: Daily Rate, Amplitude, Beat Error. Tùy vào các chỉ số này như thế nào mà người thợ sẽ đưa ra được kết luận về tình trạng của chiếc đồng hồ và quyết định có cần  bảo dưỡng đồng hồ hay không. Chúng ta sẽ tìm hiểu lần lượt từng chỉ số ngay sau đây. Lưu ý đồng hồ đo khi đã được nạp căng cót 
  • Amplitude (Biên độ): Chỉ số này được hiểu đơn giản như độ khỏe của máy đồng hồ. Một cơ cấu máy được gọi là khỏe khi được nạp đầy cót là có biên độ giao động cao nằm trong khoảng 280-320. Biên độ giao động quá thấp báo hiệu tình trạng khô dầu, các chi tiết máy dính bụi bẩn … nên cần phải bảo dưỡng lau dầu. Để tiện tham khảo, máy Sellita SW200 theo nhà sản xuất có biên độ tối đa là 315 và biên độ tối thiểu cho phép là 210, một số máy Nhật Bản (như Miyota và Seiko) thì biên độ giao động tối đa trong khoảng 270-315, trong khi đó biên độ tối thiểu cho phép là tren 230. Đây là chỉ số quan trọng nhằm đánh giá xem liệu đồng hồ của bạn có cần phải bảo dưỡng lau dầu hay không.
  • Daily Rate (Sai số mỗi ngày) Sai số trung bình trong mức độ cho phép của các hãng cũng khác nhau khá nhiều: Đồng hồ Nhật thông thường: từ -25 đến +35s/ngày, đồng hồ Thụy Sĩ thông thường: từ -10 đến +15s/ngày, đồng hồ Cao cấp: từ -4 đến +6s/ngày. Thực tế, sau một thời gian sử dụng, đồng hồ sẽ xuất hiện tình trạng chậm dần (với nhiều máy Nhật Bản thường sau 1 năm, với Rolex hãng cũng thông báo sau 2,5 năm trở đi) nhưng sai số vẫn nằm trong khoảng cho phép của hãng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn muốn căn chỉnh để sai số về mức tối thiểu nhất. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra dựa trên các thông số sẽ tiến hành căn chỉnh đáp ứng sát nhất yêu cầu của khách hàng.
  • Beat Error: Thể hiện sự mất đồng bộ trong dao động của Balance wheel (bánh xe cân bằng). Trong 1 chu kỳ, Balance wheel chuyển động về 2 phía, sai số giữa 2 lượt chuyển động chính là beat error. Thông số này ít ảnh hưởng đến sai số nhưng ảnh hưởng nhiều đến biên độ dao động. Giới hạn cho phép của nhà sản xuất thường nhỏ hơn 0.6ms. Chỉ số này lớn đồng nghĩa với việc chuyển động sẽ lệch về 1 phía nhiều hơn dẫn tới ma sát lớn hơn phần còn lại, về lâu dài sự ổn định của máy sẽ bị ảnh hưởng có thể dẫn tới chết máy.

 

 

2. Đối với đồng hồ pin (quartz)

  • Sau khi kiểm tra IC và pin vẫn còn hoạt động tốt nhưng máy đo vẫn báo sai số thì ta cần phải bảo dưỡng phần cơ của đồng hồ.
  • Pin đồng hồ bị chảy nước gây ảnh hưởng tới các chi tiết máy hoặc đồng hồ bị vào nước thì chúng ta cần phải nhanh chóng bảo dưỡng, lau dầu để các chi tiết máy không bị han gỉ

 

 

CHỈ ĐỊNH LAU DẦU ĐỒNG HỒ NGAY LẬP TỨC

✥ Bị hấp hơi nước hoặc nước biển vào trong máy. Khi đồng hồ bị vào nước, nước sẽ tác động trước tiên là đến các chi tiết bộ máy bắt đầu có hiện tượng nổi đốm trên bề mặt kim loại, sau đó là đến ăn mòn và kết hợp với các tạp chất gây ố gỉ chi tiết máy.

✥ Đồng hồ mang sửa tại những nơi ko có uy tín ( hay để lại vân tay trong máy dẫn đến việc gỉ sét bản cầu máy). Không khác mấy so với việc đông hồ vào nước, và thậm chí nguy hiểm hơn. Vì khi bị mồ hôi chạm vào máy, mồ hôi muối sẽ ăn mòn một cách âm ỉ. Nó không có biểu hiện hấp hơi lên mặt số.

✥ Bị va đập hoặc rơi vỡ dẫn đến các linh kiện máy bị xô lệch.

✥ Đồng hồ mang sửa tại những nơi ko có uy tín ( hay để lại vân tay trong máy dẫn đến việc gỉ sét bản cầu máy). Không khác mấy so với việc đông hồ vào nước, và thậm chí nguy hiểm hơn. Vì khi bị mồ hôi chạm vào máy, mồ hôi muối sẽ ăn mòn một cách âm ỉ. Nó không có biểu hiện hấp hơi lên mặt số.

✥ Bị va đập hoặc rơi vỡ dẫn đến các linh kiện máy bị xô lệch.

LAU DẦU ĐỒNG HỒ MẤT BAO LÂU?

✥ Việc lau dầu đồng hồ lấy ngay trong ngày là chuyện không thể dù bạn đem đến chuyên gia giỏi nhất thế giới. Bộ máy đồng hồ có rất nhiều bộ phận nhỏ và chi tiết, cần phảm được làm sạch và lau dầu cẩn thận tỉ mỉ để giảm ma sát, khiến bộ máy đồng hồ hoạt động trơn tru, chính xác hơn. Ngoài ra, còn phải giữ lại để theo dõi đồng hồ hoạt động bình thường.

✥ Thời gian để xong quá trình bảo dưỡng phải dao động khoảng 5-7 ngày mới xong, còn nhanh nhất cũng phải 3 ngày. Chưa kể đối nhiều loại đồng hồ cơ phải lên dây cót thời gian dài hơn hơn đồng hồ pin.

9 Bước Lau Dầu Bảo Dưỡng Đồng Hồ Đạt Tiêu Chuẩn Quốc Tế

  • Bước 1: Tiếp Nhận Đồng Hồ

    Tiếp nhận – Thẩm định – Tư vấn chi tiết cho quý khách đồng hồ có cần lau dầu bảo dưỡng hay không

  • Bước 2: Vệ sinh dây vỏ đồng hồ

    Đảm bảo dây và vỏ đồng hồ sạch bụi bẩn và gỉ xét nếu có

  • Bước 3: Tháo Kim và Mặt Số

    Kim và Mặt số cần được bảo quản riêng biệt, bởi đây là những bộ phận cực kì quan trọng, chỉ cần một chút sai sót là khong thể khắc phục

  • Bước 4: Tháo & Vệ sinh từng chi tiết máy

    Các chi tiết máy được tháo rời, được đặt vào lồng quay máy Elma và quay với tốc độ cao để đảm bảo các chi tiết sạch cặn bẩn và gỉ sét

  • Bước 5: Lắp ráp & Chấm dầu

    Đồng hồ được chấm 6 loại dầu khác nhau theo đúng quy chuẩn của Thụy Sĩ, đảm bảo hiệu năng hoạt động là tốt nhất

  • Bước 6: Khử từ đảm bảo độ chính xác

    Sau khi ráp máy, đồng hồ được kiểm tra và khử từ để loại trừ từ trường, giúp đồng hồ chạy ổn định hơn

  • Bước 7: Kiểm tra căn chỉnh nhanh chậm

    Đồng hồ được căn chỉnh nhanh chậm và được đặt trên máy Tester 6000A để theo dõi mức sai số trung bình 1 ngày.

  • Bước 8: Kiểm tra độ chống nước đồng hồ

    Đồng hồ được kiểm tra chống nước bằng máy điều áp chân không Elma. Đảm bảo độ chống nước cho đồng hồ theo thông số hãng

  • Bước 9: Kiểm tích cót & Thẩm mĩ đồng hồ

    Đồng hồ được kiểm tra độ tích và trữ cót trong 40h và thẩm mĩ đồng hồ trước khi trả khách hàng

ĐỒNG HỒ VIỆT THẮNG  - TRUNG TÂM BẢO HÀNH SỬA CHỮA UY TÍN - TẬN TÂM - TRÁCH NHIỆM 

CN1 : Số 84B - Đường N1 - KCN Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương 

CN2 : Số 11 - Đường NE8 - KCN Mỹ Phước 3 - Bến Cát - Bình Dương 

Hotline : 0946 949 889 - 0974 140 668