TIÊU CHUẨN DS VÀ CHẤT LIỆU TRÊN ĐỒNG HỒ CERTINA

TIÊU CHUẨN DS VÀ CHẤT LIỆU TRÊN ĐỒNG HỒ CERTINA

Ra đời năm 1888, đồng hồ Certina là một cái tên điển hình của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Có tuổi đời hơn trăm năm Certina đã cho ra mắt những bộ sưu tập đồng hồ có tầm quan trọng đặc biệt đối với ngành sản xuất đồng hồ thế giới. Điển hình là sự ra đời của khái niệm DS trên đồng hồ cùng với các chất liệu được đánh giá là có chất lượng cao, tin cậy mà Certina sử dụng. 


Có một điều ít người biết đó là Certina là thương hiệu sản xuất ra những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của thế giới. Bởi vào thời điểm những năm đầu thành lập, Certina chỉ tồn tại như một cơ sở sản xuất đồng hồ và cung cấp cho các thương hiệu lớn như Rolex, Omega,… Những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên đã được Certina sản xuất vào năm 1938 chủ yếu là những mẫu đồng hồ dành cho phụ nữ vì lúc đó đàn ông vẫn ưa thích những mẫu đồng hồ bỏ túi. Với dấu mốc này, người sáng lập của Certina đã nhận được huy chương vàng trong hội chợ của Milan có tên "Exceptional Performance".



Tiêu chuẩn DS (khái niệm bảo vệ kép) trên đồng hồ Certina


Vào năm 1959, Hans và Edwin Kurth đã đặt ra mục tiêu làm sao để thương hiệu của mình chiếm lĩnh thị trường mà dựa trên chất lượng của thiết kế và kĩ thuật. Vì vậy, Certina tạo ra một khái niệm máy đồng hồ mới trên thế giới với bộ máy được bảo vệ bằng một bộ khung rất vững chắc có tên là DS ( Double Security – Bảo vệ kép), với 5 đặc điểm:


- Mặt kính chống xước;

- Gioăng chữ O ở bộ phận chỉnh giờ;

- 2 gioăng chữ O ở núm chỉnh giờ;

- Lớp bọc đặc biệt ở mặt đáy;

- Mặt đáy được gia cố thêm.


Omega и Базель 2018 - Страница 29 - Часовой форум Watch.ru


Đồng hồ Certina DS là những chiếc đồng hồ đầu tiên được nâng cao độ chịu nước lên đến 200m và chịu được lực va đập khi rơi là 6m ( trong khi thông số được thiết lập ở những mẫu đồng hồ trước đó là 2,2m). Ngoài ra, khả năng chịu đựng trong điều kiện khắc nghiệt của đồng hồ Certina còn được chứng minh trong 2 nhiệm vụ tưởng chừng “bất khả thi” đó là chinh phục đỉnh núi Himalaya và Everest. Lần đầu tiên chinh phục thành công là Dhaulagiri ở độ cao 8.222m vào năm 1960. Lần thứ hai được thực hiện bởi 1 nhóm người Thụy Sỹ được trang bị đồng hồ Certina DS và đã rất thành công khi chịu được sự thay đổi áp suất và độ cao. Vào năm 1970, một đoàn thám hiểm Nhật Bản chinh phục đỉnh núi Everest được trang bị 5 chiếc đồng hồ Certina DS, đã chịu được tất cả những thay đổi về nhiệt độ và ghi lại những khoảnh khắc quan trọng của cuộc thám hiểm.

         


Điểm tên các chất liệu Certina sử dụng trên đồng hồ


Đồng hồ thương hiệu Certina rất cẩn thận trong việc lựa chọn các chất liệu có chất lượng cao, tin cậy và mạnh mẽ cho những chiếc đồng hồ của mình để đáp ứng được sự thoải mái, tính thẩm mĩ cũng như đáp ứng được thiết kế thể thao mà người dùng mong đợi. Có thể kể đến:

         

Thép không gỉ 316L: Được Certina sử dụng ở các chi tiết như vỏ, khóa đồng hồ. Thép không gỉ 316L rất bền, chống ăn mòn cao, không gây dị ứng khi đeo.

         

Titanium: là chất liệu cực kì bền, chống ăn mòn và đặc biệt rất nhẹ (chỉ nặng khoảng bằng 1 nửa thép không gỉ 316L), những bộ sưu tập Certina sử dụng chất liệu Titanium như: "DS Podium", "DS First" hoặc "DS Action”.


Nhôm: là một vật liệu trung tính, không gây dị ứng, chống ăn mòn và chống nhiệt và rất nhẹ (nhẹ hơn 3 lần so với thép không gỉ 316L và nhẹ hơn 1/5 titan). Đây là một trong số những chất liệu được Certina sử dụng để sản xuất vỏ và khóa đồng hồ. Certina chỉ sử dụng nhôm đã qua điện phân anodised. Công nghệ này không chỉ cho phép lớp bảo vệ cực kì bền được cứng hơn mà còn cho phép sản xuất với bất kì màu sắc nào được lựa chọn.

         

Gốm: Đặc tính của gốm là rất cứng, được Certina sử dụng làm vòng đệm benzel giúp chống trầy xước, không gây dị ứng và giữ được màu sắc tốt.

         

Kim cương: Được coi là vua của các loại đá quý, kim cương là chất liệu tự nhiên rất cứng.  Certina sử dụng kim cương nhiều mặt ( kim cương cắt hoàn toàn) cho các mẫu đồng hồ của mình và chỉ sử dụng loại kim cương cao cấp top wesselton và theo tiêu chuẩn VSI cao, đáp ứng các yêu cầu của quy trình Kimberley – hệ thống quốc tế chứng nhận kim cương nhằm mục đích ngăn chặn việc buôn bán kim cương nhập lậu.

         

Chất phát quang Super Luminova (SLN) là một loại chất liệu phát sáng với tính chất lân quang. Trong bóng tối, chất phát quang SLN loại BG W9 được Certina sử dụng để phát ra ánh sáng màu xanh trên đồng hồ. SLN không gây hại đến sức khỏe và được sử dụng trong lớp phủ trên kim đồng hồ, cọc số, vòng benzel.

         

Dù không nổi tiếng lẫy lừng như Rolex, Omega hay Patek Philippe…nhưng với nền tảng vững chắc Certina vẫn âm thầm cống hiến cho nền công nghiệp đồng hồ thế giới những cải tiến liên tục với chất lượng sản phẩm tốt. Đẳng cấp của Certina không còn là một thương hiệu đồng hồ mà còn là một biểu tượng của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới. 


▷ CERTINA DS Podium Chronograph Automatic C001.427.36.037.00 ...


Hiện tại Đồng Hồ Việt Thắng đã mở bán Certina tại địa chỉ Đường N1, KCN Mỹ Phước 1, Bến Cát, Bình Dương. Mời quý khách hàng đến tham quan và trải nghiệm trên tay những mẫu đồng hồ mới nhất. Hoặc có thể truy cập tại đây để xem thông tin chi tiết sản phẩm.