Ngày của Mẹ (Mother's day) năm 2023 là ngày nào?

Ngày của Mẹ (Mother's day) năm 2023 là ngày nào?

Ngày của mẹ là một trong những cột mốc quan trọng, cao quý mà mỗi chúng ta cần phải ghi nhớ và hướng về. Để ngợi ca công lao to lớn, tỏ lòng biết ơn và thành kính đến mẹ, có lẽ một ngày của mẹ thôi là chưa đủ… Ấy thế chính ngày lễ này là cơ hội, một dịp mà mỗi người con có thể giải bày tình yêu thương vô bờ nhất đến mẹ yêu của mình.

 
Ngày của mẹ năm 2023 còn được gọi là ngày hiền mẫu sẽ được ấn định vào ngày 14/05/2023 chủ nhật. 

Chúng ta có vô vàn những ngày kỷ niệm và những ngày lễ lớn, đánh dấu nhiều mốc và sự kiện quan trọng trong  lịch sử và cuộc sống. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết rằng có một ngày kỉ niệm dành cho người mang trái tim vĩ đại nhất trên thế giới này, là mẹ của chúng ta.

Hằng năm chúng ta đều có một ngày dành cho mẹ - ngày kỷ niệm để tôn vinh những người mẹ trên toàn thể thế giới này. Vào tháng năm hằng năm, ngày lễ dành cho mẹ đều diễn ra trong khoảng Chủ nhật hoặc thứ Hai với tất cả tình yêu và lòng biết ơn vô hạn nhất. Mỗi chúng ta nên ghi nhớ cột mốc này để dành cho mẹ tất cả những yêu thương hoặc một bất ngờ nào đó để làm vui lòng đấng sinh thành vĩ đại ấy.

 

 

Nguồn gốc ra đời Ngày của Mẹ

Có rất nhiều những thông tin và ý kiến về nguồn gốc hình thành nên ngày về mẹ. Nhưng dẫu ở đâu và trong hoàn cảnh nào thì ngày của mẹ cũng rất thiêng liêng, cao quý và là một trong những sự kiện quan trọng của đời người. 

 

Ngày của Mẹ theo nguồn gốc của người Anh Quốc

Đối với những người Anh Quốc ngày lễ về mẹ thường niên sẽ được tổ chức trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày. Một trong những vật phẩm đáng yêu mà các em bé thưởng tri ân người mẹ đáng kính là hoa và bánh ngọt. 

 

Ngày của Mẹ theo người Hy Lạp và La Mã cổ đại

Theo lịch sử được ghi lại và truyền thuyết của người Hy Lạp và La Mã cổ đại thì ngày của mẹ tương truyền được bắt nguồn từ thời đại này. Trước kia mùa xuân của người Hy Lạp và La Mã cổ đại sẽ là thời điểm thích hợp để tổ chức ngày về mẹ. Nguồn gốc ngày của mẹ cũng kì diệu và thiêng liêng giống như bao điều tốt đẹp trên đời mà người mẹ dành cho các con của mình. 

Chồng những ngày này thì người Hy Lạp và La Mã cổ đại long trọng và thành kính tổ chức nghi lễ với thần Rhea - Người mẹ của những vị thần trong truyền thuyết. Cùng với đó, họ tổ chức tiệc xuân, tri ân người mẹ.

 

Ý nghĩa ngày của Mẹ (Mother's day)

Trong những ngày lễ kỉ niệm thì ngày lễ của mẹ là một ngày lễ vô cùng thiêng liêng và có ý nghĩa to lớn. Đối với công lao to lớn của mẹ, lòng yêu thương vô bờ của mẹ, không chỉ được báo đáp lại trong một ngày lễ này. 

Nhưng tuy nhiên ngày về mẹ chính là một mốc khẳng định lòng biết ơn và hiếu thảo của những người con. Ngày lễ kỉ niệm ấy mang ý nghĩa nhân bản, nhân văn sâu sắc

 

  • Trước tiên, ngày lễ của mẹ bày tỏ lòng hiếu thảo, sự biết ơn vô hạn với đấng sinh thành.
  • Tôn vinh, ngợi ca người mẹ trên toàn thế giới.
  • Nhắc nhở những bậc làm con trong cuộc sống phải biết yêu thương và trân trọng, thành kính với mẹ của mình.
  • Tri ân người mẹ bằng những bất ngờ và niềm vui nho nhỏ.
  • Gắn kết tình cảm gia đình.
  • Là truyền thống cao quý, nét đẹp văn hoá.

 

Ngày của Mẹ ở các nước trên thế giới

Ở mỗi quốc gia lại tổ chức tri ân người mẹ vào những ngày kỷ niệm khác nhau. Và tất cả những ngày lễ kỉ niệm dành cho mẹ ấy đều đáng được ngợi ca và mọi người biết đến rộng rãi,phổ biến hơn.

Nước Mỹ

Tổng thống Woodrow Wilson đã thông qua và quy định về ngày lễ của mẹ trong năm 1914. Đối với người Mỹ, họ tri ân mẹ bằng cách mời mẹ đi ăn bữa tối vui vẻ, yêu thương.

Nước Anh

Tại nước Anh dành cho mẹ có tên gọi là Mothering Sunday. Chính vào Chủ nhật thứ 4 trong mùa chay Anh Quốc. Ở ngày này, mọi nơi trên khắp nước Anh thường bán hoa để những người con mua tặng mua. Ngoài ra, một số người còn làm loại bánh mang tên Simnel (bánh hạnh đào) tặng cho mẹ.

Ý nghĩa Ngày của Mẹ ở Việt Nam

Ngày của mẹ tại nước Việt Nam mến thương cũng rất quan trọng và phổ biến. Bên cạnh đó, người Việt ta tri ân người mẹ của mình vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu, ngày Quốc tế Phụ Nữ. Những đoá hoa thơm ngát, những lời sâu lắng là những tình cảm chân thành, giản dị dành cho mẹ.

 

Cùng Vietthangwatch Tri Ân Mẹ "Nữ Hoàng Của Con"

Trong những dịp kỉ niệm khác như ngày 20/10, ngày 8/3 và ngày lễ của mẹ, chúng ta bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc với mẹ bằng những món quà. Ngày lễ của mẹ tại Việt Nam được tổ chức giản dị và đầm ấm tình cảm hạnh phúc gia đình, với những niềm vui, tiếng cười, sự hạnh phúc và còn cả những giọt nước mắt cảm động. 

Chắc chắn rằng ngày lễ của mẹ tại Việt Nam sẽ là dịp quan trọng để tình yêu được nhân lên, để tình cảm gia đình gắn bó khăng khít. Tuy nhiên, không chỉ đến những ngày lễ ấy, chúng ta mới gửi gắm yêu thương đến mẹ. Mà mỗi ngày trôi qua, hãy học cách biểu lộ tình cảm, nói lời yêu với mẹ nhiều hơn.

 

  • Gửi tặng Mẹ Yêu một món quà - Gửi tặng Mẹ cả bầu trời yêu thương
Tại Đồng Hồ Việt Thắng sẽ giúp bạn nhé! Trang sức ngọc trai nước ngọt vừa sang trọng vừa quý giá với tấm lòng của những người con

 

  • Gửi Mẹ Yêu lời yêu thương - Gửi trọn thời gian bên Mẹ
Đối với người con mỗi phút giây bên Mẹ là mỗi phút giây yên bình và hạnh phúc. Một chiếc đồng hồ xinh xắn sẽ giúp bạn giữ được mọi khoảnh khắc bên Mẹ. Các tư vấn viên tại Vietthangwatch sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc đồng hồ ưng ý nhé!
 

 

Ngày của Mẹ thiêng liêng và cao quý trong những ngày lễ kỉ niệm lớn. Đây là thời điểm quan trọng mà chúng ta cần lưu tâm để dành cho mẹ tất cả những điều yêu thương nhất. Chúc bạn và gia đình bên ngày lễ của mẹ thật vui vẻ và hạnh phúc. Một món quà, một bó hoa hay một lời yêu thương để làm vui ngày lễ của mẹ, bạn nhé!

Ghé ngay !!!

CH1 : Số 84B -  Đường N1 - KCN Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương ( Đến ngay địa chỉ này  )

CH2 : Số 11 - Đường NE8 - KCN Mỹ Phước 3 - Bến Cát - Bình Dương ( Đến ngay địa chỉ này  )

Hotline : 0946 949 889 - 0844 979 889

Fanpage : https://www.facebook.com/Vietthangwatch.vn/ 

Mail: congtyxuatnhapkhauvietthang@gmail.com