TUYỆT CHIÊU PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CITIZEN THẬT GIẢ TRONG VÒNG 3 NỐT NHẠC

TUYỆT CHIÊU PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CITIZEN THẬT GIẢ TRONG VÒNG 3 NỐT NHẠC

Citizen là thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại Nhật Bản, sản phẩm đồng hồ Citizen được cả thế giới biết đến với công nghệ tiên tiến và những thiết kế độc đáo mang tính năng hiện đại. Tại Việt Nam, đồng hồ Citizen rất được khách hàng yêu thích và lựa chọn, tuy nhiên việc ít được tiếp xúc với những thiết kế chính hãng Citizen dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng mua phải hàng Fake mà không hề hay biết.


Làm sao để nhận biết được đồng hồ Citizen thật giả?


Hôm nay Đồng Hồ Việt Thắng sẽ chia sẻ một vài thủ thuật nhỏ, giúp bạn tinh ý hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ Citizen chính hãng tốt nhất.


Hộp và phụ kiện bên trong


◊ Khi mua đồng hồ Citizen chính hãng bên cạnh vỏ hộp đồng hồ ra còn có kèm theo 1 sổ bảo hành toàn cầu và sách hướng dẫn được đóng khá chuyên nghiệp, có đầy đủ thông tin về quy trình sử dụng đồng hồ, cách sử dụng cũng như cách bảo quản.

Ngược lại, những chiếc đồng hồ CITIZEN giả thường chỉ là một tờ giấy hướng dẫn được gấp lại từ một tờ giấy A4 khá sơ sài.


Đặc biệt, sổ bảo hành cũng là một trong những cách nhận biết như sau: Đồng hồ Citizen chính hãng luôn có sổ bảo hành chứ không phải ở dạng thẻ hay giấy bảo hành. Việc kiểm tra xem mã số đồng hồ có đúng với mã số được ghi trong sổ không là việc rất cần thiết bởi nếu mã số sai, sổ này hoàn toàn không có tác dụng.


Sổ bảo hành quốc tế của Citizen


Mặt đồng hồ


Do được làm tỉ mỉ và chỉnh chu đến từng chi tiết nhỏ nên mặt đồng hồ Citizen chính hãng thường có các chi tiết in khắc rõ ràng, sắc nét, đặc biệt là tên của hãng. Với đồng hồ fake, các cọc số hay các họa tiết có thể bị nhòe, mờ và không được đều giữa các chi tiết.


Mặt kính đồng hồ Citizen chính hãng trong suốt và dễ nhìn còn những chiếc đồng hồ Citizen fake thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền nên nhìn sẽ thấy mờ đục.



Đối với những chiếc đồng hồ có mặt số phụ thì các vành số được in chìm và sắc nét, các kim giờ được thiết kế chắc chắn, dứt khoát và luôn chỉ đúng thời gian. Ví dụ như kim giây của đồng hồ, với đồng hồ Citizen chính hãng thì kim giây khi chạy sẽ chỉ đúng vào vạch phân giờ trên mặt đồng hồ còn với đồng hồ Citizen fake thì rất hay bị lệch ra khỏi vạch.


Qua mức giá


Đồng hồ Citizen có mức giá khác nhau cho từng dòng sản phẩm. Và thực tế, sẽ không sản phẩm nào có giá quá rẻ so với mức giá chung của dòng đó.


› Citizen Quartz thông thường (mặt  kính cứng, chạy pin) có giá từ 2,5 – 5 triệu.


› Citizen sử dụng công nghệ Eco-Drive (năng lượng ánh sáng) thường giá từ 5 triệu trở lên.


› Citizen sử dụng công nghệ Titanium, kèm mặt kính saphire thì mức giá khoảng 9 – 10 triệu trở lên.


› Citizen Automatic (đồng hồ tự động hay đồng hô cơ) thì có giá từ 5 triệu trở lên.


Mặt sau của đồng hồ


Những chiếc đồng hồ chính hãng thì nắp lưng được thiết kế theo hướng đơn giản. Ở mặt sau của đồng hồ sẽ có số model của đồng hồ và số seri được in thông thường không có chạm khắc. Nếu bạn nhìn thấy các mẫu đồng hồ Citizen mà có nắp lưng in nổi mã sản phẩm thì đó chắc chắn là hàng fake.


Nếu bạn mua đồng hồ Citizen mà mặt đáy không có số seri, in mờ hay có seri chạm khắc gồ hẳn lên thì bạn có thể ngay lập tức phát hiện ra điều khác biệt này giữa đồng hồ Citizen thật và đồng hồ Citizen giả


Số seri mặt sau đồng hồ Eco-drive của Citizen

Số seri mặt sau đồng hồ Citizen pin và cơ

Ngoài ra, số model của đồng hồ Citizen chính hãng cũng được khắc trên vành của đồng hồ Citizen, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra model với sự trùng khớp trên sổ bảo hành không. Nếu con số không trùng khớp, sổ bảo hành hoàn toàn vô tác dụng.


Dây và logo


Logo là linh hồn của thương hiệu. Logo đồng hồ Citizen chính hãng được in khá chuyên nghiệp trên mặt đồng hồ, với font chữ thống nhất, kích cỡ và khoảng cách các chữ đều đặn nhau, Logo của CITIZEN sẽ được đặt ở trung tâm mặt số và được dập nổi trên khóa của dây. Và hơn nữa thì logo của CITIZEN được in rất rõ nét và cẩn thận mà hàng fake thì ít làm được đến điều này.



Với những chiếc đồng hồ Citizen chính hãng thì khóa gập dây điều và ăn khớp với nhau một cách nhanh chóng. Dòng chữ “Citizen” sẽ được chạm khắc tinh xảo trên mặt sau của chốt dây. Khi bạn cầm sợi dây lắc qua lắc lạ thì cảm nhận được sự chắc chắn, các mắc dây đồng đều nhau.



Ngoài ra, nước si của dây đeo cũng là điểm quan trọng để bạn nhận biết được hàng Fake hay hàng chính hãng. Đối với những chiếc đồng hồ Citizen Fake thì các chi tiết ở độ khó cao thì nước si sẽ bị mờ hoặc không đều. Còn đồng hồ Citizen thì sẽ đẹp từng milimet.


Chất liệu


Đây cũng là Cách nhận biết đồng hồ Citizen thật giả. Với những chiếc đồng hồ giả với mục đích lợi nhuận, nên thường được làm từ những vật liệu kém chất lượng, rẻ tiền. Chính vì thế, khi bạn cầm lên sẽ thấy không chắc tay, thấy rão và lỏng lẻo.


Trong khi đó, đồng hồ Citizen chính hãng được làm từ những vật liệu cao cấp, độc quyền từ thương hiệu Citizen, tạo nên cảm giác chắc chắn và thỏa mái dành cho người dùng.


Trên đây là những cách nhận biết đồng hồ Citizen thật. Hy vọng các bạn có thể biết cách nhận biết đồng hồ citizen thật giả chọn được chiếc đồng hồ Citizen chính hãng, chất lượng và phù hợp nhất với mình.


Đồng hồ Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản tốt nhất về chất lượng nhưng Công nghệ chế tác đồng hồ Citizen giả ngày càng tinh vi. Vì vậy, Bạn cần biết cách nhận biết đồng hồ Citizen thật giả và chú ý khi mua cần tìm địa chỉ bán uy tín.


Đồng Hồ Việt Thắng tự hào là đại lý chính thức của Citizen và các thượng hiệu đồng hồ uy tín khác tại Việt Nam .



Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Đồng Hồ Việt Thắng
- Đ/c: Đường N1 - KCN Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương
- Hotline : 0946 949 889 - 0274 6560 739
- Mail: congtyxuatnhapkhauvietthang@gmail.com
- Web: http://vietthangwatch.vn/
- Fanpage : https://www.facebook.com/Vietthangwatch/