TOÀN TẬP CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CASIO THẬT GIẢ DỄ VÀ NHANH NHẤT

TOÀN TẬP CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CASIO THẬT GIẢ DỄ VÀ NHANH NHẤT

▬   Casio là thương hiệu đồng hồ bán chạy nhất Việt Nam, bởi thế, không có gì lạ khi hàng giả nhái sẽ tràn lan trên thị trường. Có nhiều cách phân biệt đồng hồ Casio thật giả nhưng thường sẽ khó hiểu với đại đa số chúng ta. Nhưng đừng lo, bài này sẽ tổng hợp giúp bạn những phương án dễ nhớ và hiệu quả nhất hiện nay.


 XEM GIÁ, THẤY DƯỚI 500K LÀ PHẢI CẨN THẬN!


✦✧   Hầu như mọi đồng hồ Casio chính hãng đều nằm trong khoảng giá 700.000 - 3 triệu đồng. Cực hiếm có mẫu nào dưới 500.000 đồng, do vậy, nếu gặp, bạn cần phải nghi ngờ ngay.

✦✧  Đặc biệt, nếu gặp bất kỳ mầu nào thuộc dòng G-Shock, Baby-G, Edifce, Sheen, Beside nào có giá dưới 1 triệu, chắc chắc 100% đó là giả (hoặc là hàng cũ). Lý do là vì đây đều là những dòng trung và cao cấp, không thể có giá dưới 1 triệu được, dù là “xách tay”.

Casio Edifice nhập khẩu chính ngạch (chính hãng) cực hiếm có mẫu dưới 2 triệu, tất cả chúng cũng được dán 2 Tem chống giả công nghệ cao gồm: tem vàng Anh Khuê/An Khánh, tem xanh hãng.


Một số khoảng giá tham khảo cho các dòng phổ biến:

Từ 500.000 đồng:

›   Casio điện tử: từ 500.000 đồng trở lên

›   Casio MTP/LTP: từ 500.000 đồng trở lên

›   Casio G-Shock: từ 1.9 triệu đồng trở lên

›   Casio Edifice: từ 2 triệu đồng trở lên

Từ 2 triệu đồng:

›   Casio Beside: từ 2 triệu đồng trở lên

›   Casio Baby-G: từ 2 triệu đồng trở lên

›   Casio Sheen: từ 3 triệu đồng trở lên

›   Casio Oceanus: từ 6 triệu đồng trở lên

✦✧   Để phòng chống hàng giả, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu trước về mặt bằng giá tại nhiều nơi khác nhau (từ khóa tìm kiếm Google là Số Hiệu Sản Phẩm). Chỉ cần chênh lệch từ 500k, bạn phải cẩn thận ngay lập tức. 


 KIỂM TRA CÁC KIM CÓ THỂ CHẠY HAY KHÔNG


✦✧   Đơn giản nhưng hiệu quả, hãy nhìn các kim đồng hồ xem chúng được gắn chết dính vào mặt số hay có trục xoay đàng hoàng không. Bất cứ mẫu nào có kim chỉ để trưng bày, không chạy được, hãy liệt chúng vào hàng giả ngay.

 

 YÊU CẦU NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SỬ DỤNG CHỨC NĂNG VÀ ĐIỀU CHỈNH THỜI GIAN ĐỒNG HỒ


✦✧   Không cần biết cách dùng, hãy để người khác làm giúp bạn! Hãy yêu cầu nhân viên bán hàng sử dụng một lượt các chức năng trên đồng hồ, điều chỉnh thời gian, thiết đặt thông số. Chỉ chấp nhận mua nếu tất cả kim đều hoạt động, di chuyển bình thường, màn hình hiển thị rõ nét thông số, nếu là điện tử phải vận hành/điều chỉnh từ 6 chức năng trở lên …

 

 XEM CÓ PHIẾU BẢO HÀNH + TEM ANH KHUÊ/AN KHÁNH HAY KHÔNG


✦✧   Tất cả Casio hợp pháp (được nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam bởi nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam là Anh Khuê Sài Gòn) đều đi kèm Phiếu Bảo Hành Anh Khuê + Tem Vàng Anh Khuê (riêng dòng Edifice sẽ có thêm tem xanh)

Hướng dẫn nhận biết Tem Vàng Anh Khuê trên các mẫu đồng hồ Casio chính hãng.


✦✧   Không có 1 trong 2 chắc chắn là hàng giả hoặc hàng không chính thức (xách tay, nhập lậu, hàng cũ…). Tuy nhiên, bọn làm hàng giả cũng chế được tem. Lúc này, để kiểm tra tem vàng chính hãng của Anh Khuê Sài Gòn là thật hay giả, bạn hãy xem ảnh bên trên.


 KIỂM TRA HỘP HÃNG, SÁCH HƯỚNG DẪN VÀ THẺ GIÁ-MÃ ĐI KÈM


✦✧   Tất cả đồng hồ Casio chính hãng đều có hộp của hãng đi kèm, ngoài ra, còn có thêm những phụ kiện khác như tem giá (trên tem có giá, mã vạch, số hiệu sản phẩm, số Module), thẻ bảo hành, sổ bảo hành, sách/giấy hướng dẫn sử dụng.

Số Module (số được đóng khung) luôn được khắc trên nắp đáy của đồng hồ Casio (trong ảnh là Module 5146)

Các thông tin (số hiệu sản phẩm, số Module) trên sách, thẻ giá, phải trùng khớp với nhau và trùng khớp với đáy đồng hồ. Nếu có bất cứ sai lệch, bạn cần xác minh lại “độ chính hãng”


4 CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ CASIO CHÍNH HÃNG VÀ FAKE [ĐỘ CHÍNH XÁC CAO]


1 – – –  KIỂM TRA TRÌNH BÀY SẢN PHẨM, LỖI GIA CÔNG


◆◇   Hãy từ chối bất kỳ sản phẩm nào có lỗi gia công, tuyệt đối đừng vì “ngại” mà chấp nhận. Có 6 lỗi gia công thể hiện một chiếc đồng hồ giả thường gặp như:

Rất phổ biến:

›   Sai chính tả

›   Màu sắc bị nhòe, ố, mờ, lem luốc

›   Các nét khắc dập trên nắp đáy, dây, núm bị thô, nhòe, nhạt

Khá hay gặp:

›   Kính bị chênh, ép mép không đều

›   Lệch kim, lệch vạch, lệch cọc số, lệch nút

›   Mắt dây có góc hoặc cạnh bén nhọn, kích cỡ không đều nhau


2 – – –  DÀNH CHO ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ – TEST BẰNG CÁCH DÙNG THỬ CHỨC NĂNG AUTO LED (TỰ ĐỘNG BẬT ĐÈN)


◆◇   Mẹo phân biệt Casio chính hãng độ chính xác rất cao mà dễ đó là: test chức năng tự động bật đèn (Auto led/ Auto light) khi đưa tay xem thời gian (mặt số nghiêng 45 độ). Đáng tiếc là chỉ dùng được trên đồng hồ điện tử. Bù lại, tin vui là chúng có mặt trên hầu hết mẫu cao cấp (giá khoảng 3 triệu trở lên).

◆◇   Auto Light thường không kích hoạt sẵn, để bật nó lên, hãy Ấn Giữ Nút Light ít nhất 3 giây, màn hình sẽ hiện chữ LT (nếu không thấy LT hiện ra, hãy thực hiện lại thao tác 1 lần nữa).

◆◇   Sau đó cầm nghiêng mặt đồng hồ qua lại, thấy đèn tự động bật tắt theo cử động là bạn có thể an tâm 95% rồi. Để đưa sự an tâm lên 99.99%, hãy kết hợp nhiều cách test hoặc thực hiện bước tiếp theo bên dưới: test các chức năng xem có hoạt động “ngon lành” hay không.


3 – – –  DÀNH CHO ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ – TEST BẰNG CÁCH DÙNG THỬ ÍT NHẤT 5 CHỨC NĂNG


◆◇   Hầu như đồng hồ Casio điện tử giả mạo đều có chức năng Bấm Giờ, Đếm Ngược, Đèn Led nhưng thường không có những chức năng cao cấp hơn, vì vậy, bạn phải lần lượt sử dụng thử ít nhất 5 chức năng khác.

◆◇   Hoặc cũng có thể test chức năng sau nếu có, test càng nhiều càng tốt: Auto Light, World Time, Báo Thức, Thời Gian Sáng Đèn, DST, test chức năng ẩn giấu, các chức năng đo lường của cảm biến (La Bàn , Nhiệt Kế, Đo Độ Cao Đo Áp Suất Không Khí, Độ Chính Xác (đơn vị đo) của Bấm Giờ…

◆◇   Nếu đồng hồ có thể vận hành được tất cả chức năng, bạn có thể thở phào rồi, xác suất chúng là hàng giả cực kỳ thấp.

◆◇   Tuy nhiên, cách phân biệt đồng hồ casio chính hãng này chỉ nên dùng cho người có kinh nghiệm sử dụng, muốn săn hàng xách tay, qua sử dụng với giá rẻ. Với người không chuyên, tốt hơn hết là vào một đại lý của hãng mua cho đỡ mất công.

 

4 – – –  DÀNH RIÊNG CHO ĐỒNG HỒ ĐIỆN TỬ – TEST BẰNG CÁCH CỦA KỸ SƯ CASIO

                             Màn hình đồng hồ đang trình diễn khả năng hiển thị khi đang ở trong các chế độ test của “kỹ sư” 


◆◇   Rất nhiều mẫu Casio điện tử có một loạt tính năng chuyên dụng cho việc kiểm tra “chất lượng” hoạt động (bao gồm “phần cứng”, “phần mềm”) cũng như phát hiện ngay hàng giả.

◆◇   Những tính năng này là cách test đồng hồ Casio G-Shock của hãng, không được công bố rộng rãi trong các tài liệu chính thức. Tuy thao tác sử dụng khá phức tạp và không thống nhất cho tất cả đồng hồ, bù lại, chúng là cách phân biệt đồng hồ casio chính hãng có độ chính xác cao đến 99.99%.


Đồng Hồ Việt Thắng tự hào là đại lý chính thức của Casio và các thượng hiệu đồng hồ uy tín khác tại Việt Nam .

Bây giờ thì chuyên đề cách phân biệt đồng hồ casio thật giả đã kết thúc rồi. Nếu bạn có những cách khác, xin hãy chia sẻ bằng cách hãy để lại lời nhắn bên dưới bài viết nhé.


Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Đồng Hồ Việt Thắng
- Đ/c: Đường N1 - KCN Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương
- Hotline : 0946 949 889 - 0274 6560 739
- Mail: congtyxuatnhapkhauvietthang@gmail.com
- Web: http://vietthangwatch.vn/
- Fanpage : https://www.facebook.com/Vietthangwatch/